Chính thức Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Chính thức Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Ngày đăng: 05/09/2024 Lượt xem: 3

 Chính phủ vừa ban hành Nghị định 109/2024/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Theo đó, từ ngày 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024, mức thu lệ phí trước bạ bằng 50% mức thu quy định tại Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15/01/2022 của Chính phủ quy định về lệ phí trước bạ; các Nghị quyết hiện hành của Hội đồng nhân dân hoặc Quyết định hiện hành của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về mức thu lệ phí trước bạ tại địa phương và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế (nếu có). 

 Từ ngày 01/12/2024 trở đi, mức thu lệ phí trước bạ tiếp tục thực hiện theo quy định tại Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15/01/2022 của Chính phủ quy định về lệ phí trước bạ; các Nghị quyết hiện hành của Hội đồng nhân dân hoặc Quyết định hiện hành của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về mức thu lệ phí trước bạ tại địa phương và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế (nếu có).

Nghị định 109/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024.

Theo Bộ Tài chính, việc tiếp tục giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ (LPTB) đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có tác động tích cực đối với người tiêu dùng như một giải pháp hỗ trợ tài chính, khuyến khích tiêu dùng.

Cũng theo Bộ Tài chính, việc giảm 50% mức thu LPTB đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có thể làm giảm thu NSNN về LPTB bình quân khoảng 867 tỷ đồng/tháng (tương đương mức giảm theo Nghị định số 41/2023/NĐ-CP).

Ngoài ra, việc giảm 50% mức thu LPTB đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có thể tác động đến cân đối thu NSNN của các địa phương. Theo quy định của Luật NSNN, khoản thu LPTB thuộc ngân sách địa phương.

Việc giảm 50% mức thu LPTB đối với ô tô, sản xuất lắp ráp trong nước khả năng sẽ làm tăng số lượng xe ô tô tiêu thụ và đăng ký nên số thu từ LPTB, thuế TTĐB, thuế GTGT có thể tăng.

Tuy nhiên, số thu thực tế từ thuế TTĐB và thuế GTGT chỉ tập trung ở 8 địa phương nơi có các công ty sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, còn các địa phương khác đều giảm thu ngân sách địa phương từ chính sách này (địa phương đã có yêu cầu ngân sách trung ương cấp bù khoản hụt thu này để đảm bảo cân đối ngân sách địa phương, từ đó có những ảnh hưởng nhất định tới cân đối ngân sách của nhiều địa phương.

Các bài viết liên quan

ĐÔI NÉT VỀ DÒNG XE WUILING
20 Aug/2024

ĐÔI NÉT VỀ DÒNG XE WUILING

MUA XE THÁNG NGÂU - NHẬN QUÀ CỰC NGẦU
13 Aug/2024

MUA XE THÁNG NGÂU - NHẬN QUÀ CỰC NGẦU

Mua Xe Giảm Ngay 10 Triệu
02 Aug/2024

Mua Xe Giảm Ngay 10 Triệu

Nguồn gốc xe tải Đô Thành - JMC
02 Aug/2024

Nguồn gốc xe tải Đô Thành - JMC

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
Sản phẩm mới
XE TẢI WULING 970KG THÙNG MUI BẠT TQ N300P
XE TẢI WULING 950KG THÙNG KÍN TQ N300P
XE TẢI WULING 1050KG THÙNG LỬNG N300P
XE ĐẦU KÉO ISUZU - EXZ 6x4 420PS
XE ĐẦU KÉO ISUZU - EXZ - 6x4 - 380PS
Đăng ký lái thử
Quý khách hàng muốn đặt hàng nhanh hoặc cần tư vấn hãy điền thông tin vào form bên dưới, chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách hàng nhanh nhất !
Gọi cho chúng tôi
0989763122
zalo
Chat qua zalo
facebook
Chat qua facebook
Văn phòng